Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Chủ Đề Mới
Chủ Đề
Lịch Sử
Đăng Tải
lich hoc ngay 07/10/2012
THAY ĐỔI PHÒNG HỌC NGÀY 28 & 29/09/2012
Điểm Thi Môn Thuế
Điểm Thi Kinh Tế Quốc Tế
Điểm trong lớp môn Thuế
PHONG THI NGAY 18/08/2012
THÔNG TIN KHẨN VỀ LỊCH THI
Điểm trong lớp môn Kinh Tế Quốc Tế
Bộ đề Kinh tế quốc tế - Đã sửa lại nhưng câu sai
Địa điểm học thể dục
Sat Oct 06, 2012 6:06 pm
Fri Sep 28, 2012 10:36 am
Mon Sep 10, 2012 9:40 pm
Mon Sep 10, 2012 9:30 pm
Fri Aug 17, 2012 1:08 pm
Fri Aug 17, 2012 10:58 am
Fri Aug 17, 2012 9:19 am
Mon Aug 13, 2012 5:09 pm
Sun Aug 12, 2012 9:25 pm
Fri Aug 10, 2012 9:35 am











 

 Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 208
Join date : 14/06/2011
Age : 34
Đến từ : Long Xuyên - An Giang

Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng Empty
Bài gửiTiêu đề: Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng   Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng Icon_minitimeSun Jul 10, 2011 10:25 am

Tuy nhiên, khác với hoạt động tiếp thị “thời bình”, tiếp thị ”thời chiến” cần tiết kiệm, tập trung và thực tế hơn. Sau đây là 4 biện pháp nhằm tăng tính chiến lược cho hoạt động tiếp thị trong thời điểm khó khăn.
Cân đối giữa quảng cáo và các hoạt động marketing khác
Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng Root20117101431593_0
Tập trung cho tiếp thị là chiến lược sống còn giúp doanh nghiệp giữ được khách hàng, tiêu thụ được sản phẩm và dịch vụ.Ngày nay, chỉ quảng cáo thì chưa đủ cải thiện doanh số bán hàng. Marketing cần đóng vai trò tích cực đến việc nâng cao doanh thu bằng cách mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới phân phối, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi. Ngân sách của hoạt động tiếp thị nên tập trung vào việc cải thiện năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng. Giao tiếp trực diện là cơ hội tuyệt vời để thuyết phục khách hàng và nhân viên bán hàng chính là người nắm giữ cơ hội đó. Một chiến dịch marketing sáng tạo đến đâu đi nữa mà nhân viên thừa hànhkhông nắm được ý tưởng, không truyền được thông điệp đến khách hàng sẽ khó thành công.Tập trung cho mục tiêu ngắn hạn
Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, vai trò của chiến lược đúng trong chiến dịch marketing càng phải được cân nhắc, tính toán. Trọng tâm là chiến thuật tiếp thị ngắn hạn, đẩy mạnh doanh số để hoàn vốn. Các nhà tiếp thị cần lấy doanh số bán hàng làm mục tiêu hàng đầu, tăng cường mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại, đánh giá lại phân khúc khách hàng và chiến lược tiếp thị mục tiêu, bám sát các xu hướng thay đổi trên thị trường.
Giữ vững bản sắc thương hiệu
Trong hoàn cảnh khó khăn vây bủa, điều quan trọng nhất là vẫn giữ được chất lượng, sản phẩm, không xa rời phương châm hoạt động và mục tiêu. Đây là thời điểm người tiêu dùng rất nhạy cảm với giá cả và chất lượng sản phẩm. Ngay cả trong các hoạt động đối nội, các chính sách nhân sự cũng phải duy trì các giá trị, tiêu chí mà công ty đã đặt ra. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tính toán lại, loại bỏ bớt những mục tiêu ngoài tầm với, củng cố và tập trung phát triển những giá trị cốt lõi.
Thu hẹp hoạt động thuê ngoài
Hầu hết các công ty lớn đều thuê lại các công ty quảng cáo chuyên nghiệp để thay họ lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch marketing. Thuê ngoài là lựa chọn không tồi nhưng nếu buộc phải siết chặt chi tiêu, doanh nghiệp cần đánh giá lại hiệu quả, chí phí và cố gắng tự thực hiện những hạng mục trong khả năng của mình.
Không nên thuê ngoài những hoạt động sau: Quản lý chiến dịch marketing, lập kế hoạch tài chính cho chiến dịch, thông tin liên lạc nội bộ. Ngược lại, quảng cáo, quan hệ truyền thông, viết thông cáo, viết các nội dung quảng cáo, thiết kế mỹ thuận, thực hiện sự kiện, xây dựng website. Bên cạnh đó, những hoạt động như: Đề ra chiến lược, thương hiệu, tiếp thị online, diễn đàn khách hàng, nghiên cứu thị trường là những hoạt động có thể kết hợp giữa các công ty thuê ngoài và bộ phận marketing nội bộ.
Nguồn tin : http://doanhnhansaigon.vn/online/the-gioi-quan-tri/marketing-pr/2011/06/1055371/bon-chien-luoc-marketing-thoi-khung-hoang/
Về Đầu Trang Go down
https://quantrikinhdoanh6.forumvi.com
 
Bốn chiến lược marketing thời khủng hoảng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Tin kinh tế-
Chuyển đến