Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Chủ Đề Mới
Chủ Đề
Lịch Sử
Đăng Tải
lich hoc ngay 07/10/2012
THAY ĐỔI PHÒNG HỌC NGÀY 28 & 29/09/2012
Điểm Thi Môn Thuế
Điểm Thi Kinh Tế Quốc Tế
Điểm trong lớp môn Thuế
PHONG THI NGAY 18/08/2012
THÔNG TIN KHẨN VỀ LỊCH THI
Điểm trong lớp môn Kinh Tế Quốc Tế
Bộ đề Kinh tế quốc tế - Đã sửa lại nhưng câu sai
Địa điểm học thể dục
Sat Oct 06, 2012 6:06 pm
Fri Sep 28, 2012 10:36 am
Mon Sep 10, 2012 9:40 pm
Mon Sep 10, 2012 9:30 pm
Fri Aug 17, 2012 1:08 pm
Fri Aug 17, 2012 10:58 am
Fri Aug 17, 2012 9:19 am
Mon Aug 13, 2012 5:09 pm
Sun Aug 12, 2012 9:25 pm
Fri Aug 10, 2012 9:35 am











 

 Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 208
Join date : 14/06/2011
Age : 34
Đến từ : Long Xuyên - An Giang

Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh   Empty
Bài gửiTiêu đề: Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh    Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh   Icon_minitimeSat Jun 18, 2011 11:11 pm

Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh   Yeu-to-tao-nen-du-an-kinh-doanh

1. Tồn tại hạn chế trong bản thân công ty


Để thực hiện một chiến lược kinh doanh đòi hỏi các công ty luôn trong trạng thái sẵn sàng đáp ứng khi cơ hội đến. Trong khi đó các công ty, tất nhiên, không phải lúc nào cũng có thể huy động được mọi nguồn lực của mình.


Và đó chính là hạn chế không cho một kế hoạch kinh doanh được thực hiện nhanh chóng và đi được xa. Do đó, việc nhận định đúng những gì mà công ty bạn có thể thực hiện được trước khi vẽ ra một chiến lược kinh doanh là rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn.


2. Nhân viên không biết chiến lược được cụ thể hóa trong công việc hàng ngày của họ như thế nào?


Phần lớn các công ty đã không truyền tải rộng rãi và có hiệu quả chiến lược kinh doanh đến toàn thể nhân viên trong công ty. Ví dụ, chiến lược của công ty bạn là trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất, điều này có ý nghĩa thực sự như thế nào?


Có nghĩa là các nhân viên bán hàng của bạn ở mọi nơi, các nhân viên dịch vụ khách hàng tại các trung tâm liên lạc, giám đốc marketing cũng như các giám đốc của các bộ phận trong công
ty đều phải được biết và thấm nhuần chiến lược đó.



Một khi nhân viên của bạn không biết được tại thời điểm này, công ty bạn đang triển khai áp dụng ưu tiên chiến lược kinh doanh nào, họ sẽ không có ý thức thực thi các nhiệm vụ cấu thành chiến lược đó một cách tốt nhất.


3. Cơ cấu tổ chức cũ của công ty không đáp ứng được chiến lược kinh doanh mới


Rất khó khăn để thực thi một chiến lược mới nếu thiếu sự thay đổi cách làm việc của công ty. Quá trình vận hành công việc trong các phòng, ban khác nhau có hỗ trợ chiến lược mới không? Các hệ thống và công cụ của bạn có đáp ứng nhu cầu về tầm nhìn chiến lược mới không? Theo đuổi một chiến lược kinh doanh mới với năng lực cũ chính là công thức của sự thất bại.


4. Thước đo quá trình thực hiện và sự ghi nhận công lao không được gắn với chiến lược


Nếu thông điệp của chiến lược kinh doanh là đưa công ty trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, vậy thì bạn có ghi nhận và có phần thưởng xứng đáng cho những nhân viên thực thi chiến lược đó nhanh nhất, hiệu quả nhất không?




Nếu như bạn tạo ra các công cụ đánh giá mà dựa vào đó, các nhân viên biết được mình thực thi chiến lược tốt đến đâu, thì bạn cũng đừng quên xây dựng các thước đo đánh giá các nhân tố thành công chủ yếu của công ty.


Các thước đo và phần thưởng phải có mối quan hệ chặt chẽ với các hành động của nhân viên. Khi mà các nhân viên ý thức được hành động của mình, thì việc thực thi chiến lược của công ty trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


Những vấn đề này được chia sẻ với mục đích tạo cho bạn sự chuẩn bị sẵn sàng để thực thi chiến lược hướng tới thị trường mà bạn đã thiết lập ra. Chiến lược phải được tất cả các nhà quản lý, cổ đông hiểu rõ và chia sẻ, cũng như được tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông một cách có hiệu quả. Chiến lược giống như tơ nguyên liệu, muốn dệt thành vải bạn cần cả một quá trình.


Và quan trọng hơn cả, những nhân viên trong công ty bạn phải được định hướng rõ ràng và được cung cấp các công cụ cũng như quy trình cần thiết để hỗ trợ việc thực thi chiến lược.


Sự kích hoạt chiến lược giống như việc bắc một cây cầu mới mà mỗi nhịp cầu xây xong thì khoảng cách giữa mục đích của chiến lược và việc thực thi trên thị trường càng xích lại gần nhau hơn. Nếu không có sự kích hoạt này, tầm nhìn chiến lược của bạn sẽ chỉ là những tờ giấy và chẳng có ý nghĩa gì cả.

(Theo Bwportal)[/size]Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh   Yeu-to-tao-nen-du-an-kinh-doanh
Về Đầu Trang Go down
https://quantrikinhdoanh6.forumvi.com
 
Bốn nguyên nhân cơ bản gây nên sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Thư viện tài liệu-
Chuyển đến